Từ 22-28/2 tới, Việt Nam sẽ diễn giải đua xe địa hình với quy mô lớn mang tên Dambri Challenge 2014, thu hút hàng trăm off-roader tham gia thi đấu tại KDL Dambri, Lâm Đồng. Ngay từ lúc này, từ BTC đến các VĐV đều đang tất bật chuẩn bị những khâu cuối cùng cho ngày khai mạc khiến không khí ngày càng nóng thêm.
KDL Dambri sắp vào hội với giải đua xe địa hình quy mô lớn diễn ra vào cuối tháng 2 này.
Dambri Challenge 2014 có tiền thân là giải Vietnam Adventure Trophy từng được tổ chức rất thành công vào năm 2012. Tiếp nối thành công của giải, Sở VH TT&DL tỉnh Lâm Đồng đã đồng ý cho KDL Dambri phối hợp với CLB ô địa hình Hà Nội, CLB ô tô địa hình Tp.HCM và công ty truyền thông Flash tiếp tục tổ chức giải vào cuối tháng 2 này với tên gọi Dambri Challenge 2014.
Các VĐV đã hoàn tất khâu chuẩn bị xe cho ngày khai mạc giải
Giải được tổ chức nhằm tạo một sân chơi có quy mô lớn dành cho những người yêu thích môn đua xe địa hình, đẩy mạnh loại hình thi đấu này tại Việt Nam, tạo đội ngũ chuyên nghiệp đề cử tham gia các giải quy mô quốc tế như: RFC Malaysia hay WJAO Indonesia… Qua giải đấu, BTC và VĐV sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm để tổ chức các giải đấu khác có quy mô lớn hơn như Vietnam Offroad Cup hay Halong Challenge. Đồng thời, giải đấu cũng là dịp để giới thiệu đến bạn bè quốc tế về đất nước và con người Việt Nam, đẩy mạnh quảng bá và phát triển ngành du lịch của tỉnh Lâm Đồng.
VĐV tham gia giải sẽ có nhiều ngày liên thi đấu trong rừng
Theo BTC giải, các VĐV tham gia sẽ khởi hành từ Tp.HCM vào ngày 22/2, tiến về KDL Dambri sau đó đến Tp.Bảo Lộc diễu hành. Ngày 23/2, BTC sẽ tiến hành khai mạc giải và tiến hành thi đấu các chặng theo quy định trong suốt những ngày còn lại. Điểm nhấn của giải là những chặng thi đấu xuyên suốt trong rừng và chặng thi đấu vượt thác Dambri nên BTC đề ra rất nhiều quy định nghiêm ngặt nhằm đảm bảo an toàn cho các VĐV.
BTC quy định rất nghiêm ngặt nhằm đảm bảo an toàn cho VĐV khi thi đấu trong rừng
Về quy định đối tượng tham gia, BTC yêu cầu các VĐV phải có bằng lái xe hợp lệ và đủ tuổi quy định. Về xe thi đấu, bắt buộc xe phải thuộc loại 2 cầu, có thể đã được thay đổi động cơ, kết cấu khung xe, thân xe, hệ thống truyền động, hệ thống treo… Nhưng xe thi đấu phải có tời có lực kéo tối thiểu 8000lb (3628kg), ống thở (snorkel), đèn pha, đèn báo rẽ, đèn phanh, còi, gạt mưa còn hoạt động tốt, móc kéo trước và sau xe chịu được lực kéo tối thiểu 3 tấn, lốp xe có đường kính tối đa 40 inch (1008mm) còn tối thiểu 80% chiều cao gai lốp, lốp dự phòng….
Và thi đấu vượt thác tại KDL Dambri
Về trang bị khi thi đấu, trên xe của các VĐV phải có: bình cứu hỏa dạng bột khô loại 2kg, treo ở vị trí trong tầm tay của lái chính và lái phụ, bộ đồ cứu hộ gồm tối thiểu 2 Ma-ní; cáp kéo xe dài tối thiểu 6m; cáp buộc cây dài tối thiểu 3m; 2 găng tay bảo hộ; 1 tấm đè cáp, đồ cấp cứu (first-aid kit), bộ đồ sửa xe, 2 mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn TCVN-5161,… BTC sẽ tiến hành kiểm tra xe của các VĐV trước khi tiến hành thi đấu. Các VĐV thực hiện không đúng quy định sẽ bị trừ điểm hoặc có thể bị loại khỏi cuộc đua theo quy định về điểm số và khen thưởng.
Giải sẽ thu hút rất nhiều chiến binh độ off-road thi đấu, trong đó có cả các mẫu Jeep
Giải đấu sẽ có 3 hạng mục khen thưởng gồm: chung cuộc, xe nguyên bản và xe chuyên nghiệp. Các VĐV giành giải sẽ nhận được Cúp, bằng khen do Sở VH TT&DL tỉnh Lâm Đồng cấp. Với quy mô lớn của mình, Dambri Challenge 2014 sẽ thu hút rất nhiều các cơ quan thông tấn, truyền thông, báo chí trong cả nước tham gia tác nghiệp. Vì thế, BTC cũng đã đưa ra khá nhiều quy định nhằm đảm bảo an toàn cho các nhà báo, phóng viên khi trực tiếp tham gia tác nghiệp.
Giấy xác nhận tổ chức giải Dambri Challenge 2014 do Sở VH TT&DL Lâm Đồng ký nhận
Với sự chuẩn bị chu đáo của BTC, sự hưởng ứng nhiệt tình của các VĐV tham gia và đặc biệt là sự thông tin của các báo đài, Dambri Challenge được kỳ vọng sẽ là một giải đua xe địa hình có quy mô lớn nhất mở hàng cho năm 2014 này.
Huỳnh Thiện
Ảnh: BTC Dambri Challenge 2014
Comments[ 0 ]
Post a Comment